21/2/12

10 chiến đấu cơ đỉnh cao của thế giới

Website Top Yaps mới đây vừa công bố một danh sách 10 chiến đấu cơ đỉnh cao của thế giới, trong đó không thể thiếu tên những chiếc máy bay chiến đấu nổi tiếng đến từ các nước sản xuất vũ khí hàng đầu như Mỹ, Nga, Anh, Pháp…
Dưới đây là 10 chiếc máy bay chiến đấu cơ hàng đầu của thế giới:


1. F-22 Raptor của Mỹ

Đứng đầu trong danh sách 10 chiếc máy bay chiến đấu hàng đầu thế giới là F-22 Raptor của Mỹ. F-22 là niềm tự hào của người Mỹ bởi nó là chiếc máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 duy nhất của thế giới.
F-22 được đánh giá là loại máy bay chiến đấu tinh vi nhất thế giới, có khả năng tấn công mục tiêu cả trên không lẫn mặt đất. Để đảm bảo tàng hình trước radar đối phương, F-22 giấu kín tên lửa và bom vào khoang trong. Nó gia nhập Không lực Mỹ vào tháng 12/2005.


2. F/A-18 Hornet của Mỹ

F/A-18 Hornet được tiếp nhận làm vũ khí cuối cùng trong số những máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư của Mỹ vào cuối những năm 80. Khác với F-16, Hornet ngay từ đầu đã có radar hoàn thiện và có thể sử dụng tên lửa không đối không tầm trung cũng như bom điều khiển không đối đất. F/A-18 không chỉ được sử dụng trong lực lượng Không quân và còn làm vũ khí của lực lượng lính thủy đánh bộ của Mỹ.
Những chiếc chiến đấu cơ Hornet được trang bị hệ thống radar tinh vi, phức tạp, có thể truy theo các mục tiêu ở mọi loại hình thời tiết và từ khoảng cách xa. Việc sở hữu trang bị thiết bị chỉ thị mục tiêu bằng tia laser (Sniper Advanced Targeting pod) với những chiếc camera truyền hình và chứa tia hồng ngoại cho phép các phi công có thể nhìn mục tiêu vào buổi đêm và ở trong những điều kiện tầm nhìn thấp


3. Su-27 của Nga

Sukhoi Su-27 là một máy bay tiêm kích phản lực có từ thời Liên Xô cũ với thiết kế độc đáo và được sản xuất năm 1977. Chiến đấu cơ này có tầm hoạt động lớn, trang bị vũ khí hạng nặng, và cực kỳ cơ động nhanh nhẹn linh hoạt. Su-27 thường xuyên thực hiện các chuyến bay trong các nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không, nhưng nó có thể thực hiện gần như mọi nhiệm vụ chiến đấu.


4. Eurofighter Typhoon của Anh

Máy bay chiến đấu Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh, hay còn gọi là Eurofighter Typhoon, là một loại máy bay có tốc độ cực nhanh. Vì thế, loại máy bay này có thể được sử dụng hiệu quả vào các cuộc đối đầu không đối không.
Những chiếc chiến đấu cơ Typhoon được chế tạo theo tiêu chuẩn của Không quân Anh, Tây Ban Nha, Đức và Italia nhằm thay thế cho những chiếc Tornado. Typhoon sở hữu công nghệ tàng hình và hệ thống vũ khí đa dạng bao gồm từ các loại tên lửa không đối không tầm ngắn và tầm trung đến nhiều loại vũ khí đất đối không khác nhau.


5. JAS 39 Gripen của Thuỵ Điển

JAS-39 Gripen của Thuỵ Điển là một trong những dòng máy bay chiến đấu mạnh mẽ nhất trên thế giới, có thể sánh ngang với F-16 mà Mỹ hoặc loại Mig-29 của Liên Xô.
JAS-39 Gripen được thiết kế là một chiếc máy bay đa nhiệm hạng nhẹ một động cơ. Chiếc chiến đấu cơ này được trang bị các thiết bị điện tử tối tân như hệ thống radar tầm xa PS-05 do Ericsson sản xuất, có khả năng phát hiện, định vị, nhận dạng và tự động theo dõi nhiều mục tiêu cả trên không, trên biển hay mặt đất trong mọi điều kiện thời tiết.
JAS-39 Gripen còn được trang bị các tên lửa không đối không tầm xa loại hiện đại nhất đang được trang bị cho NATO như AIM-120 AMRAAM, MBDA MICA. 


6. Rafale của Pháp

Rafale là máy bay chiến đấu đa năng, hai động cơ và có dạng hình tam giác của Pháp. Những chiếc chiến đấu cơ loại này có thể làm các nhiệm vụ phòng không, tấn công mặt đất và do thám. Chiến đấu cơ Rafale được trang bị hệ thống điện tử quân sự tối tân và tinh vi có tên là Spectra. Hệ thống này có thể giúp máy bay phát hiện, lần theo 8 mục tiêu cùng lúc và cung cấp những hình ảnh bản đồ 3d để định vị và nhằm mục tiêu. Máy bay Rafale có tốc độ 1,8 Mach và được trang bị các tên lửa đất đối không như tên lửa Apache và Exocet, tên lửa không đối không và tên lửa đối hạm.


7. F-16 Fighting Falcon của Mỹ


F-16 Fighting Falcon là một máy bay chiến đấu phản lực đa nhiệm vụ do General Dynamics và Lockheed Martin phát triển cho Không quân Mỹ. Được thiết kế như một máy bay chiến đấu hạng nhẹ linh hoạt, F-16 đã trở thành máy bay chiến đấu đa năng phổ biến nhất trong số máy bay hiện có trong lực lượng Không quân các nước.
F-16 Fighting Falcon tác chiến hiệu quả trong các trận đánh hỗn loạn tầm gần với nhiều ưu thế cải tiến như buồng lái hoàn toàn kính giúp tăng tầm quan sát, thanh điều khiển bên giúp dễ dàng điều khiển trong điều kiện trọng lực cao, và ghế phi công ngửa giúp giảm hiệu ứng trọng lực lên phi công. F-16 được trang bị hệ thống radar hiện đại và vũ khí điều khiển đạt tiêu chuẩn bao gồm tên lửa AIM-120 AMRAAM và bom hàng không điều khiển. 


8. T-50 Golden Eagle của Hàn Quốc

T-50 Golden Eagle là một máy bay huấn luyện/tấn công hạng nhẹ siêu âm được Hàn Quốc-Mỹ hợp tác thiết kế chế tạo vào đầu thế kỷ 21. Tốc độ cao nhất của T-50 là 1,5 Mach và lực đấy động cơ là 30 nghìn mã lực. T-50 được trang bị radar đa năng, hệ thống hoa tiêu quán tính và hệ thống phân biệt địch, bạn tích hợp (IFF) cũng như tên lửa không đối không và tên lửa đất đối đất trên các cánh. Thông thường, T-50 có thể dùng như loại máy bay huấn luyện tiên tiến nhưng khi cần thêm khả năng chiến đấu, nó có thể được sử dụng thành một máy bay chiến đấu như F-16. 


9. MiG-35 của Nga

MiG-35 là chiến đấu cơ hàng đầu của Nga hiện nay. Nó là loại máy bay chiến đấu đa chức năng đời mới nhất thuộc dòng Mikoyan. MiG-35 được trang bị những thiết bị điện tử thế hệ mới nhất, đặc biệt là hệ thống radar cực mạnh. MiG-35 còn có hệ thống quang điện tử dùng để tấn công trên không và mặt đất, một tổ hợp tự vệ rất mạnh và mang theo những vũ khí hiện đại nhất.


10. J-10 của Trung Quốc

J-10 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 hiện đại nhất của Trung Quốc do Viện thiết kế máy bay Thành Đô (Viện 611) thiết kế và công ty sản xuất máy bay Thành Đô (CAC) sản xuất. Đây là loại tiêm kích đa năng hạng nhẹ một động cơ, có thể tấn công các mục tiêu trên không và dưới mặt đất. Chiếc chiến đấu cơ hiện đại J-10 được thiết kế để có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết. 

 
Nguồn: tin247.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét