20/2/12

10 loại vũ khí quái dị nhất thế giới

Trong chiến tranh, người ta luôn tìm đủ cách, dùng đủ mọi vũ khí mà họ có thể nghĩ ra và chế tạo được nhằm giành được lợi thế trên chiến trường. Và trong quá trình đó, nhiều chuyên gia quân sự đã phát minh ra những loại vũ khí vô cùng quái dị. 

Dưới đây là 10 loại vũ khí được liệt vào dạng quái dị nhất:
 
1. Tàu sân bay bay

Tàu sân bay bay có lẽ ít có trong tưởng tượng của mọi người. Giống như một chiếc ô tô biết bay, ý tưởng thiết kế những chiếc tàu sân bay bay không bao giờ được thực hiện mà chỉ có trong các cuốn tiểu thuyết hoặc trong các cuộc trình diễn kiểu nghệ thuật. Loại vũ khí này dễ dàng bị bắn hạ, tiêu thụ một lượng nhiên liệu khổng lồ và có ít lợi thế trên chiến trường.



2. Chó chống xe tăng


Sự tàn bạo của một cuộc chiến tranh có thể được phản ánh qua loại vũ khí được sử dụng trong cuộc chiến đó. Những con chó chống xe tăng là một phát minh của Liên Xô cũ. Loại vũ khí này được cho là đã tiêu diệt được hơn 300 xe tăng của Đức trong Chiến tranh thế giới thứ II. Những con chó được dạy tìm thức ăn dưới gầm xe tăng. Sau đó chúng bị bỏ đói trước khi ra trận chiến. Những con chó này được quấn bom quanh lưng và khi con chó chạy vào gầm một chiếc xe tăng thì khối bom được kích nổ, phá huỷ hoàn toàn chiếc xe tăng. Tuy nhiên, người Đức cuối cùng đã tìm được cách đối phó với loại vũ khí chó chống xe tăng kỳ dị này bằng cách bắn súng phun lửa. Một vài trường hợp những con chó điên cuồng chạy trốn khỏi chiến trường đã đủ để chấm dứt hoàn toàn chương trình sử dụng loại vũ khí điên rồ này.



3. Các lại sung nòng cong

Khi một trận chiến nổ ra trong thành phố, mỗi ngóc ngách ở đây đều có thể là nơi ẩn nấp của một nhóm binh lính thuộc phe đối địch. Vì thế, thậm chí một lợi thế dù là nhỏ nhất cũng có thể giúp một bên giành chiến thắng trong cuộc chiến đấu này. Đó là lý do khiến nhiều loại vũ khí khác nhau đã được thiết kế ra nhằm cho phép các binh lính có thể tìm kiếm và ngắm bắn kẻ thù trong khi được bảo vệ đằng sau một bức tưòng bê tông chắc chắn.



4. Xe tăng Tsar


Xe tăng Tsar do Nga thiết kế với 2 bánh xe có đường kính rộng hơn 8m kèm theo một bộ bánh xe nhỏ hơn phía sau. Được lắp đặt những khẩu súng lớn và nặng, Tsar là một trong số ít xe tăng không có lốp xe và được thiết kế để có thể vượt qua bất kỳ chướng ngại vật nào. Tuy nhiên, thiết kế kềnh càng và không phù hợp với thực tế chiến trường đã khiến cho kế hoạch sản xuất chiếc xe tăng loại này bị huỷ bỏ.



5. Mìn bánh xích Goliath

Mìn bánh xích Goliath là một loại mìn chống xe tăng được điều khiển từ xa. Loại mìn này mang theo hơn 90kg chất nổ và sẽ được điều khiển chạy về phía binh lính hoặc đoàn xe tăng của quân thù trước khi cho phát nổ. Loại mìn này do Đức thiết kế và đã được sử dụng trong thế chiến II, trên tất cả các mặt trận.



6. Xe tăng hình xoắn ốc

Xe tăng hình xoắn ốc không chạy trên những bánh xe kiểu dây xích điển hình. Thay vào đó, nó được đẩy đi bằng những thiết bị hình xoắn ốc khổng lồ. Giống như một cái tua vít điện được xoáy vào một khúc gỗ những bánh xe kiểu này sẽ tiến vào chiến trường bất kể địa hình. Sự di chuyển của những chiếc xe tăng hình xoắn ốc không ổn định và chúng cần phải nhẹ mới có thể có ích trong các cuộc chiến đấu. Đó là lý do khiến những chiếc xe tăng loại này không được dùng đến.



7. Khinh khí cầu phòng ngự


Khinh khí cầu phòng ngự đã được treo lơ lửng hàng trăm cái trên các thành phố của các nước trong Chiến tranh Thế giới thứ II. Giống như các quả bom nổi, những khinh khí cầu phòng ngự khiến cho các máy bay kẻ thù không dám bay thấp để thả bom bởi nếu không những chiếc máy bay đó có thể bị hạ gục bởi những thiết bị gây cháy hoặc những chiếc dây căng giữa trời.



8. Tàu sân bay làm từ nước đá


Với sự khan hiếm của kim loại trong giai đoạn cuối Chiến tranh thế giới thứ II, Dự án Habbakuk ra đời là một nỗ lực nhằm tạo ra những chiếc tàu sân bay từ pykrete, một hỗn hợp giữa nước đá và bột gỗ. Phát minh này được đưa ra năm 1942 bởi ông Geoffrey Pyke, một nhà phát minh lập dị. Ông này đã đề nghị với Thủ tướng Winston Churchill về việc đóng một tàu sân bay lớn bằng Pykrete. Pyke gợi ý đặt tàu sân bay này ngay giữa Đại Tây Dương, làm bãi đáp cho một đội máy bay, nhằm bảo vệ lực lượng đồng minh trước tàu ngầm Đức quốc xã.



9. Bom dơi

Thất là đáng kinh ngạc khi một nguyên mẫu của loại bom dơi đã từng được sản xuất nhưng đó là sự thật. Ý tưởng khá đơn giản: đặt những thiết bị nổ gây cháy lên những con dơi sau đó thả những con dơi có gắn bom này xuống một thành phố của kẻ thù để phá huỷ thành phố này. Ở một thời điểm cụ thể, tất cả những con dơi sẽ phát nổ gây ra một loạt vụ cháy và sau đó biến thành một đám lửa khổng lồ thiêu rụi thành phố mục tiêu

Đây là một loại vũ khí của người Mỹ phát triển trong Chiến tranh Thế giới 2 để đối phó với Nhật Bản. Theo các nhà khoa học Mỹ thời đó, dơi có bốn đặc tính sinh học rất thích hợp để áp dụng cho nghiên cứu này. Một, dơi là một loài động vật có khả năng thu thập với số lượng rất lớn (bốn động dơi ở Texas có thể cung cấp vài triệu con dơi cho quân đội). Hai là, một con dơi có thể mang theo khối lượng nặng hơn cả khối lượng bản thân nó (dựa vào quan sát thấy dơi mẹ thường phải mang từ một đến hai dơi con khi bay). Ba là, dơi là loài ngủ đông, chúng có thể sống một thời gian dài mà không cần thức ăn hay các điều kiện nuôi dưỡng phức tạp, thuận tiện cho chuyên chở. Cuối cùng, dơi chỉ bay ra ngoài vào ban đêm, còn ban ngày chúng thường ẩn mình vào những chỗ kín đáo.


Theo kế hoạch của Mỹ, họ sẽ thả loại bom dơi này tại các khu công nghiệp của Nhật Bản vào ban đêm. Những con dơi sẽ nhanh chóng phân tán ra nhiều vị trí.

Vào ban ngày, khi chúng tìm chỗ trú ẩn trong các công trình thì thiết bị hẹn giờ trong bom sẽ điểm hỏa, gây cháy trên diện rộng và sẽ khiến mục tiêu nhanh chóng rơi vào cảnh hỗn loạn.

Ý tưởng về loại bom này là của nha sĩ Lytle S.Adam. Ông đệ trình đề án nghiên cứu lên Nhà Trắng vào tháng 1/1942 và đã được tổng thống Roosevelt chấp thuận. Theo kế hoạch, một triệu con dơi sẽ được thả vào các khu công nghiệp ven vịnh Osaka. Máy bay B-24 được sử dụng sẽ thả những lồng dơi từ độ cao 5.000 m xuống bằng dù. Trong những chiếc lồng này có 26 ngăn, mỗi ngăn chứa 40 con dơi, sẽ tự động mở ra khi trời sáng.

Mùa hè năm 1944, dự án trị giá 2 triệu USD này đã bị đô đốc hải quân Ernest.J.King đình chỉ do thời điểm triển khai dự tính của nó được đưa ra quá muộn.


10. Xe jíp bay

Xe jíp bay đã được chế tạo ra theo đơn đặt hàng của một hợp đồng sản xuất máy bay trực thăng đủ nhẹ để có thể hạ cánh ở bất kỳ địa hình nào. Nhiều nguyên mẫu đã được tạo ra nhưng loại vũ khí này không bao giờ được đưa vào sản xuất. Dù trên bản thiết kế trông nó đẹp thế nào thì rõ ràng sự mỏng manh của chiếc xejíp bay này sẽ khiến nó không thể hoạt động tốt trên những chiến trường nóng bỏng.


Nguồn: tin247.com












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét